Cà tím nướng sốt teriyaki

Món cà tím này hôm trước mình chưng cầu ý kiến các bạn thì chỉ có 33% số người vote cho món chay này nhưng mà các bạn ơi, ăn chay chưa bao giờ ngon đến thế hiu hiu. Hãy thử món cà tím với nước sốt teriyaki này nhé. Phần nước sốt sẽ nâng tầm cho món ăn cực kì nên hãy xem hết clip để biết mình đã bổ sung kỹ thuật gì của nhà hàng Nhật mà khiến món này ngon bất bại.

Cách làm:

Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi nhỏ, đun sôi, giảm lửa và đun trong khoảng 3-4 phút. Nước sốt đặc lại thì tắt bếp và đổ vào bát riêng. (Không dùng hết nước sốt có thể bảo quản trong tủ lạnh lên đến một tuần).

Sốt teriyaki

Sốt teriyaki

25ml (hoặc 3 tbsp) nước tương

2 tbsp đường nâu (hoặc đường vàng)

1/2 tsp bột gừng (hoặc 1 tsp gừng tươi băm nhuyễn)

1/2 tsp bột tỏi (hoặc 1 tsp tỏi băm)

1 tsp dầu mè 2 tbsp mirin

3 tbsp nước 1 tsp bột ngô hoặc bột năng


Hướng dẫn

Làm nóng lò nướng ở 180 ° C và lót khay bằng giấy nướng. Cắt đôi quả cà tím, theo chiều dọc, ngâm cà vào nướng lạnh pha muối trong 15 phút để bỏ hết nhựa đen. Dùng giấy ăn thấm khô au đó khía phần thịt cà hình kim cương (mắt cáo), chú ý không cắt qua vỏ. Tưới 1/2 nước sốt teriyaki vào cà tím để xốt ngấm hết vào các đường đã rạch. Phần nước xốt còn thừa có thể để tưới hoặc chấm ăn kèm sau khi nướng. Bỏ vào lò nướng hoặc nồi chiên không dầu trong 20-25 phút cho đến khi mềm và có màu caramel. Lấy cà tím ra khay, quét thêm nước sốt teriyaki. Dùng đèn khò khò lên mặt cà tím cho có mùi thơm và bề mặt nước sốt se lại. Rắc vừng rang và hành lá cắt khúc lên trên.

Cà tím nướng

2 quả cà tím

1 thìa dầu mè

1 tbsp hạt mè nướng hành lá thái nhỏ để trang trí (tùy chọn)