Phải đợi bao lâu để có căn bếp trong mơ? (About Kitchen Chapter 3)

 
20200207 - Architecture - Meothuyduong's house - 00066.jpg

Photo : www.valorhuynh.com
Stylist: www.instagram.com/meothuyduong/

Bất kì ai tới nhà mình đều có chung một thắc mắc:

Sao đi thuê nhà mà đầu tư ác thế?

Chủ nhà lấy lại nhà thì bao nhiêu tiền mất hết!

Phí thế có phải nhà mình đâu mà bày vẽ?

Vậy nếu những ai trót yêu bếp mà chưa có tiền mua nhà thì chẳng nhẽ cứ nấu nướng tạm bợ hoặc chẳng nấu ăn nữa? Nếu đến quá nửa đời người bạn vẫn chưa mua được nhà thì sao?

Before

Before

After

After

Bạn bè đặt cho mình một cái biệt danh là người Phụ nữ đi tới đâu xây nhà cho chủ nhà tới đó. :)) Mình cũng thấy vui vì mình làm đẹp cho đời mà, mình sửa nhà đẹp cho người ta, mình được ở nhà đẹp mình vui, chủ nhà có người thuê có tâm họ cũng vui. Ai nấy đều vui vẻ với nhau có sao đâu? Mà chưa kể công việc của mình gắn liền với bếp núc, đầu tư không gian để nấu cũng vừa để làm việc thì đấy là một khoản đầu tư cho sự nghiệp thôi. Để mình tính bạn nghe: thuê nhà không có nội thất bao giờ cũng rẻ hơn 10-20% nhà có đầy đủ vậy thì cứ lấy chi phí chênh lệch x số tháng bạn ký hợp đồng để có tiền dư cho khấu hao.

Một ngày mình dành ít nhất 10 tiếng trong bếp nếu bếp không được đầu tư vào bếp quả là một sự thiếu hụt cho việc chăm sóc tâm hồn. Chẳng hạn bạn sống trong 1 không gian thoải mái, dễ chịu, đầy ánh sáng thì không chỉ là công việc nấu nướng bạn dễ dàng hơn mà còn có them nhiều cảm hứng để làm việc khác. Nghĩ mà thấy vui rồi.

Sau 3 lần mình đi xây bếp cho chủ nhà thì đây là lần mình đầu tư nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc nhất. Khởi nguồn từ chiếc bếp ga cũ kĩ kêu cành cạch mỗi khi bật lên cho đến chiếc lò nướng để bàn đầu tiên. Còn bây giờ là một chiếc bếp tủ liền lò, cửa kính 3 lớp và luôn sẵn sàng cho ra những chiếc bánh vàng ngon nhất. Chiếc tủ bếp này như một sự đánh dấu của trưởng thành trong sự nghiệp của một food stylist. Mỗi lần nhìn ngắm nó mình lại thêm động lực viết đã bỏ quên bấy lâu nay. Chiếc blog lạnh lẽo nay đã sưởi ấm lại rồi và một phần trong mình cám ơn lắm vì một người chị đã cho mình thêm động lực đặt niềm tin ở bản thân và viết tiếp câu chuyện mình là ai?

Em cám ơn chị rất nhiều chị Phan Anh Esheep Kitchen <3

 Nhờ có những lời động viên đúng lúc của chị và những lời khen từ các thành viên Yêu Bếp mà em muốn chia sẻ thêm về công việc em đã, đang làm. Em đang tổng hợp tất cả các nội dung chi tiết để viết tặng mọi người những kinh nghiệm làm bếp mà em có. Từ Sài Gòn ấp ám em xin chúc các chị em Yêu Bếp 8/3 bình yên, yêu đời như chị Admin.

Tất tần tận kinh nghiệm thiết kế và thi công bếp của một food stylist (About Kitchen Chapter 4)