Tết này chúc nhau đọc thêm sách chắc sẽ hay hơn ^^

 
FC3CA2EE-053E-495A-98DE-F7FAE87B1F73.JPG

Đầu xuân năm mới bạn Meo giới thiệu mấy cuốn sách hay thay lời chúc Tết. Dưới đây là 2 cuốn mình đọc trong mấy ngày về quê vừa rồi. Không cần những lời chúc sáo rỗng hay xa vời chỉ mong các bạn sẽ có nhiều cảm hứng trong năm mới để học, tập, vui chơi, hưởng thụ sao cũng ok hihi. Miễn là ai cũng vui.

Review một chút về 2 cuốn này.

1. Để yên cho bác sỹ hiền

CE60363E-696B-417F-80BC-9D8C2F9C0384.JPG

Cực kì hài hước với lối hành văn rất tự nhiên, chân thật của một bác sỹ nội khoa biệt danh “Chim Giấy”.

Bật mí nếu đọc cuốn này ở trên tàu, trên xe, nơi đông người cẩn thận người ta kì thị mình vì cười không nhặt được mồm. Không biết bác sĩ ăn gì mà nói chuyện ngoa thế? Cuốn sách kể về hành trình trở thành bác sỹ, những khó khăn, cực nhọc, những đêm trực không được ngủ, vật vã ngái ngủ như mấy account đi trông quay TVC mà client không approve scence nào =))). Lần đầu mình được hiểu thêm về người trong ngành Y mà không phải qua những bài báo bóp méo, giật gân gây nhằm lôi kéo sự phẫn nộ của độc giả. Đọc để thấy những người bình thường như mình, những người bệnh, người sắp bệnh hay đang bệnh vẫn còn thiếu kiến thức cơ bản về sức khoẻ để nhiều lần bác sĩ bị đổ oan. Cuốn sách tự sự giá 50k rất rẻ mà toàn chuyện hài, đọc để học về cuộc sống, đọc để học cảm thông với nhau.

2. Đừng bao giờ chia đôi lợi ích trong mọi cuộc đàm phán

4663CBF1-5BFF-4F7A-AB09-081BB37D8B0E.JPG

Freelancer nào đang bế tắc trong việc chỉnh báo giá mà vừa muốn lấy giá cao vừa không bị mất khách không nhỉ? 😂😂😂. 

Mình biết tới Chris Voss trong 1 lần lướt instagram thấy ads của Master Class. Đọc tiểu sử của tác giả thì khối người sẽ tò mò đấy. Ông là một đàm phán làm việc cho FBI đến 20 năm và là một trong những người đàm phán giỏi nhất thế giới. Chris Voss cho rằng ”Negotiating As If Your Life Depended On It”. Bạn nghĩ sao về điều này? 

Mình vẫn đang nghiền ngẫm những chi tiết mà tác giả mô tả về cuộc đàm phán với tên khủng bố nhằm giảm thiểu thương vong nhất có thể mà vẫn đảm bảo lợi ích cho quốc gia. Nó có thật sự ứng dụng được với những tranh chấp mâu thuẫn lợi ích của những người làm trong ngành công nghiệp sáng tạo như mình hay không? Sách này đưa ra những tình huống đàm phán dựa trên kinh nghiệm của tác giả và một số ngành nghề khác nhưng để hiểu thì chúng mình phải tưởng tượng rất nhiều và tư duy cụ thể mới có thể áp dụng được vì hoàn cảnh mà tác giả đưa ra nhiều cái rất khác so với thực tế.

Mình không thích cách dịch tựa sách lắm, nghe có vẻ hơi tiêu cực, vậy hoá ra ổng dạy mình cách làm sao khôn lỏi hơn thằng khác à? Trước giờ đọc Đắc Nhân Tâm mà bảo cho hết đi rồi sẽ nhận lại thì sang cuốn này chúng mình thành người thất bại hết à? Thế chẳng may ổng xuất bản cuốn này tụi khủng bố đọc được chúng nó lại biết cách đàm phán người lại với Chris Voss thì FBI làm thế nào =))) (1 bạn đọc tên Bò họ Lo Trắng Răng cho hay). Mỗi ông nói 1 kiểu nhưng mà ông nào cũng giỏi, ông nào cũng nổi tiếng, chả biết tin ai mà nghe lời hết thảy thì chỉ có mệt chết chứ chả làm được gì hihi. Mời các bạn đọc sách để có cái nhìn đa chiều nhé. 

Và cuối cùng, ngay cả khi mình giới thiệu thế, mình cũng khen sách hay thế thì các bạn hãy cứ có tính phản biện cho riêng mình nhé. Lựa chọn những ý phù hợp với hoàn cảnh sống của mình, đọc để biết thêm về thế giới xung quanh chứ đừng mang tính áp đặt. Miễn là PHÙ HỢP!

Hihi mượn lời Shark Hưng. ”Nên đọc sách chứ không nên nghe sách”. Câu này vừa có nghĩa đen vừa có nghĩa bóng mà làm mình liên tưởng tới câu nói “Sắc sắc không không“ của nhà Phật ;)

Năm mới chúc chúng mình đọc nhiều sách!