Một điều nhỏ bé cho mùa đông này

 

Mình không có một kế hoạch gì cho Giáng Sinh năm nay bởi giận nhau với bạn trai và đang trong một chiếc mood thê thảm. Cho đến khi anh Bear hỏi mình muốn làm gì trong buổi chiều hôm đó cùng nhau không, và thế là hai đứa rủ nhau đi chợ Hồ Thị Kỉ mua lá cây về trang trí nhà cửa.  

...

Một chiều mưa tầm tã, dòng người cứ thế hối hả len lỏi trên mọi nẻo đường. Khó khăn lắm mới tới được chợ hoa nhưng hầu như hoa đẹp đã bán hết. Chúng mình chỉ còn vài lựa chọn là những chiếc lá thông, tùng, lá bạc và cành khô bởi hôm nay đã là 23/12 rồi. Lá cũng đẹp lắm bó nào bó ấy đều mơn mởn xanh. Chị bán hoa thì tay chân thoăn thoắt, loáng một cái đã tính tiền xong. Mình hồ hởi xách đống lá về chỉ hết có 60k cho ngần ấy thứ. Mưa ngày càng nặng, nhưng trong lòng thì vui, định bụng rẽ qua hàng khác mua thêm quả thông khô cùng hoa Mao Lương mà không chắc còn bán không. May sao vẫn còn một hàng chuyên bán hoa nhập khẩu. Mao lương hôm nay đẹp lắm, mong manh lắm và mình cũng yêu loài hoa này lắm. Mình chưa bao giờ mua hoa màu đỏ hết nhưng Noel mà, cứ lấy 1 bó hoa Mao Lương về cho ấm căn nhà. Suốt cả chặng đường tắc, từng giọt nặng trĩu rơi từ mi, từ vai, chảy xuống vạt áo rồi đọng lên những cành lá rung rinh. Giọt nóng, giọt lạnh vừa ấm ức vừa vui. Màu trời xám xịt quện với màu lá xanh. Trời se lạnh quện với trái tim thấy ấm. Đang giận hay đang vui cũng không biết chỉ thấy mọi thứ lúc này đẹp. Có một đứa ẩm ương ngồi sau xe là mình. Chỉ là trong giây phút nội tại, cảm thấy thật quý giá lúc này. Chúng mình chẳng cãi nhau nữa, chẳng cần biết đúng sai, cứ tan vào mưa để nhoà đi những hiểu lầm cãi vã, nhoà đi như ánh đèn trong mưa một dải bokeh lấp lánh. 

Cởi chiếc áo khoác đỏ sũng nước chợt nhận ra: “ À, mình cũng là một đoá Mao Lương trong mưa :).
8.jpg
2.jpg
 
9.jpg

Chả mấy khi ngồi cắm hoa, hay là tiện thể thì quay film mấy cảnh thơ thẩn. Tầm này thì kịch bản gì nữa, mai Noel rồi kia kìa. Nhà có gì dùng nấy, dựng 1 chiếc chân máy, sạc mấy cục pin rồi cứ thế bấm nút auto. Thi thoảng cũng phải ngẩng đầu lên xem cái máy nó die chưa còn thay pin khác. Và thế là cũng hết buổi chiều, lọ mọ đóng máy đến tận tối xanh rồi sửa soạn đi chơi. Noel của mình năm nay đơn giản vậy đó.